Thursday, August 28, 2014

Tin thứ Năm, 28-08-2014

TIN MỚI NHẤT VỀ BLOGGER ĐIẾU CÀY
Các đây 5 phút cha tôi là ông Nguyễn Văn Hải đã gọi điện về nhà và báo cho gia đình biết Bộ công an đã vào phòng giam để yêu cầu viết đơn "xin tha tù" nhưng bất thành. Cha tôi nhận định bản thân ông không có tội và bị bắt giam một cách tùy tiện không bản án. vậy nên đơn duy nhất ông viết là đơn "yêu cầu giải quyết ra tù".
Ông gửi lời cám ơn đến các tổ chức và các nhân vật đấu tranh và ủng hộ dân chủ trong và ngoài nước và nhắc lại những điều khoản trong Hiến Pháp cũng như luật pháp quốc tế mà nhà cầm quyền Việt Nam đã vi phạm khi đàn áp bắt bớ những người đấu tranh dân chủ, nhân quyền và truyền thông độc lập.

Xin cô bác anh chị hãy lưu tâm rằng người tù có thể vẫn không được thả, nhưng họ vẫn giàn xếp tin tức để tự chúng ta tung ra để hòng giảm sự tập trung vào những người tù mới bị bắt giam vô cớ tương tự như phiên tòa xử 3 nhà bất đồng ở Cao Lãnh- Đồng Tháp vừa qua. Vậy nên khi hợp sức loan tin xin đưa kèm dòng status bên trên hướng về phiên tòa ở Đồng Tháp. Xin cám ơn !



Nóng – 8h45‘: TIN MỚI NHẤT VỀ BLOGGER ĐIẾU CÀY (FB Trí Dũng Nguyễn). “Cách đây 5 phút cha tôi là ông Nguyễn Văn Hải đã gọi điện về nhà và báo cho gia đình biết Bộ công an đã vào phòng giam để yêu cầu viết đơn ‘xin tha tù’ nhưng bất thành. Cha tôi nhận định bản thân ông không có tội và bị bắt giam một cách tùy tiện không bản án. vậy nên đơn duy nhất ông viết là đơn ‘yêu cầu giải quyết ra tù’. Ông gửi lời cám ơn đến các tổ chức và các nhân vật đấu tranh và ủng hộ dân chủ trong và ngoài nước và nhắc lại những điều khoản trong Hiến Pháp cũng như luật pháp quốc tế mà nhà cầm quyền Việt Nam đã vi phạm khi đàn áp bắt bớ những người đấu tranh dân chủ, nhân quyền và truyền thông độc lập“.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
H1- Đồng chí Lê Hồng Anh hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình (CP/ NĐT). “Tại cuộc gặp, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc không ngừng củng cố và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt – Trung phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài… Đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam là hết sức coi trọng phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị, bình đẳng, cùng có lợi với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc“. Xin đừng lôi “nhân dân” vô đây. Nhân dân Việt Nam không bao giờ mong muốn làm bạn với kẻ cướp! – Ông Lê Hồng Anh hội kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (TP). – Đặc phái viên của Tổng Bí thư nói gì với Chủ tịch Trung Quốc? (GDVN).
Hơn 3 tháng trước, khi TQ mang giàn khoan vào Biển Đông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xin gặp Tập Cận Bình nhưng bị từ chối. Rồi phía Việt Nam hơn 30 lần “giao thiệp” với TQ nhưng không kết quả, sau đó Tập Cận Bình sai Dương Khiết Trì qua Việt Nam kêu gọi “đứa con hoang” trở về. Bị mắng mỏ dữ quá, có lẽ cụ Tổng đã biết sợ, dù quay đầu về nhưng không dám vào nhà, mà chỉ lấm la, lấm lét, thập thò ngoài cửa, rồi sai đệ tử vào trước, khấu đầu tạ tội, xin được yết kiến… cha, bỏ qua những lỗi lầm cũ. Tình cha-con của họ đã được nối lại, đứa con hoang đã quay đầu về nhà. Những ai chống Tàu thì hãy coi chừng giữ lấy cái mạng!
Hoạt động của đặc phái viên Lê Hồng Anh tại Trung Quốc (TT).  – Việt Nam – Trung Quốc: Xử lý thỏa đáng những bất đồng (NLĐ). – Việt – Trung nhất trí không làm phức tạp tình hình ở Biển Đông (VNE). – Việt – Trung thống nhất 3 nội dung quan trọng (VnEconomy). – ‘Nguyên tắc ba điểm’ quan hệ Việt–Trung (BBC). Có lẽ chẳng mất thêm nhiều thời gian để Bắc Kinh xé bỏ những cam kết này, bằng cách đưa giàn khoan, xua tàu cá xuống vùng biển Việt Nam, quấy nhiễu, bắt bớ, cướp bóc, đánh đập ngư dân ta. Lúc đó Bộ Ngoại giao lại cho người phát ngôn Lê Hải Bình “phản đối”, “quan ngại sâu sắc”, rồi thì mọi chuyện vẫn tiếp diễn như nó đã từng xảy ra bao nhiêu năm qua. Tóm lại là: tình hình Biển Đông, quan hệ Việt Trung… vẫn không có gì mới, chỉ là những thước phim cũ tua đi tua lại, khán giả chẳng buồn xem.
- Nguyễn Khắc Mai: CÔNG BỐ Ý KIẾN MỘT ĐẢNG VIÊN THƯỜNG VỀ VIỆC ÔNG LÊ HỒNG ANH ĐI TRUNG QUỐC (BVN). “Đồng chí Lê Hồng Anh đi TQ chủ yếu là với tư cách của đảng. Hai đảng cầm quyền có thể trao đổi với nhau thoải mái. Nhưng những vấn đề “quan hệ giữa hai nước”, nếu đ/c lại cam kết, hứa hẹn, thậm chí ký kết những vấn đề quan hệ giữa hai nước thì đ/c đã lạm quyền, có thể bị kết tội là vi phạm luật pháp… Cuộc đi này của đ/c chỉ được coi như tiền trạm, sơ bộ bàn với TQ những vấn đề ta muốn giải quyết. Khi về phải đưa ra BCH TW bàn thảo có quyết nghị, rồi trình với QH. Những ký kết gì giữa hai nước, hai nhà nước phải do Chính phủ hoặc Chủ tịch Nhà nước ký kết. Không để lặp lại những sai lầm như từng xảy ra ở Thành Đô“.
Điều này đã được kiểm chứng: Hội nghị Thành Đô “đã đưa VN vào vòng bắc thuộc mới” (FB Trương Nhân Tuấn). “Xem ra, trong vụ giàn khoan 981 TQ xâm lấn thềm lục địa và hải phận VN, phía gây hấn không xin lỗi mà phía bị thiệt hại lên tiếng xin lỗi trước. Tức là thằng ăn cướp vô nhà phá phách trong nhà của mình, chủ nhà phải xin lỗi thằng ăn cướp. Đáng lẽ, trước sự xâm lược của TQ, VN phải có các biện pháp ‘trừng phạt’ TQ. Biện pháp nhẹ nhất có thể là phong tỏa tài sản các nhà đầu tư TQ, tạm thời trục xuất toàn bộ các công nhân, nhân viên, chủ cũng như thợ… các xí nghiệp TQ về nước”.
- Một thân hữu là giáo viên THTP gửi bài này Duy trì đại cục quan hệ Việt – Trung và cho biết: “Báo Vietnamnet đã bỏ chức năng dislike ở cuối mỗi bài báo rồi chị. Chắc vừa rồi, một loạt những bài về chính trị toàn bị người đọc chọn dislike vượt trội hẳn like nên chắc bị ‘thiến’ hoặc ‘tự thiến’ rồi chị“. Vào bài báo này kiểm tra, quả đúng như vậy. Giỏi cho VietNamNet, bày ra món ăn, nhưng chỉ cho phép những người khen được quyền lên tiếng, ai không thích thì hãy lẳng lặng bỏ đi, không được quyền có ý kiến?! H1=>
- Văn Nam: Cái bắt tay của lãnh đạo Việt Nam (BBC). “Nếu để ý kỹ, ông Lê Hồng Anh trong khi gặp Tổng bí thư Tập Cận Bình của Trung Quốc có một tập giấy để sẵn bên tay ghế bên trái để nói những gì mình chuẩn bị và có thể là những gì được nói“.
Lao động Trung Quốc ở Vũng Áng đủ lập 2 “sư đoàn” (RFA). Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành: “Vùng Vũng Áng-Hà Tĩnh đó đối diện và gần với Hải Nam. Nếu ngày nào Trung Quốc xây dựng cảng Vũng Áng ấy mà bên Hải Nam chĩa qua ngay Vũng Áng, thì có thể nói Vịnh Bắc Bộ sẽ trở thành một ao hồ của Trung Quốc và nó ngăn cản sự vận chuyển giao thông hàng hải của Việt Nam từ Bắc vào Nam, sẽ ra sao đây? Ngoài ra nó có những nguy cơ về quốc phòng, từ cảng Vũng Áng đi qua Lào chỉ có 50 km thôi. Như vậy nếu có vấn đề gì thì làm sao có thể phòng thủ khi Trung Quốc từ bên Lào đi qua Vũng Áng, 50km chạy ô tô vài tiếng đồng hồ là có thể cắt đôi Việt nam ra hai khúc“.
Nhập 10.000 công nhân TQ vì lao động trong nước không đủ trình độ! (MTG).  – Vụ 10.000 lao động nước ngoài tại Vũng Áng (Hà Tĩnh): Không một cơ quan nào biết có bao nhiêu lao động Trung Quốc (LĐ). “Tôi khẳng định ngay tại thời điểm này, không có bất cứ cơ quan nào nắm được chính xác có bao nhiêu lao động (LĐ) người Trung Quốc có mặt tại KKT Vũng Áng”. – 10.000 lao động TQ vào Vũng Áng: Bộ nói đúng quy trình (ĐV). – Lao động nước ngoài đến Vũng Áng chỉ là thời vụ (VNN). “Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh thông tin rõ, số lao động nước ngoài sẽ tới Vũng Áng trong thời gian tới chỉ làm việc thời vụ theo gói thầu, trong năm 2016 sẽ hoàn tất và về nước“. Nhưng khi xong việc, khả năng lao động TQ không chịu về nước, mà ở lại lấy vợ, sinh con rồi cắm rễ ở VN luôn.
H1- Tài liệu cổ được tìm thấy ở thư viện bên Anh, cho thấy Trung Quốc thống trị Việt Nam hồi thế kỷ 19, thời vua Tự Đức:  These ancient manuscripts show China dominated Vietnam in the 1800s, too (QZ). =>
Chiến tranh và nhập ngũ (Blog RFA). “Có thể nói rằng không chừng chiến tranh Việt – Trung là một sự toa rập của các nhà cầm quyền độc tài với nhau để loại bỏ mọi thành phần yêu nước, chống độc tài và cuối cùng là ổn định đất nước như một bầy cừu ngoan ngoãn. Chuyện này không phải là không thể xảy ra dưới chế độ độc tài Cộng sản này!
“Thế giới sẽ còn đổi thay, nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn sống mãi” (QĐND). ” ‘Cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh’ -Đó là: ‘Con đường cứu nước của một dân tộc là con đường cách mạng vô sản. Chủ nghĩa yêu nước gắn liền với chủ nghĩa quốc tế chân chính. Độc lập dân tộc gắn liền với giải phóng xã hội, giải phóng con người’. Đó là bước phát triển mới của Chủ nghĩa Mác – Lê-nin được vận dụng sáng tạo vào thực tiễn sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng xã hội mới của Việt Nam...”. Tư tưởng Hồ Chí Minh “vẫn sống mãi” thì cả dân tộc này sẽ không ngóc đầu lên nỗi.
Phiên tòa Đồng Tháp làm thế giới quan ngại về nhân quyền ở VN (RFA). “Tổ chức Ân Xá Quốc tế, trụ sở chính tại Anh Quốc, ra thông cáo báo chí lên án hành động đánh đập công dân bên ngoài tòa án mà công an thực hiện. Đây là biện pháp cấm đoán hoạt động của công dân“. – Mỹ lên án Việt Nam kết án 3 nhà hoạt động nhân quyền (RFI).
Phản ứng của các nhà dân chủ về bản án xử 3 nhà yêu nước (RFA). Thầy giáo Đỗ Việt Khoa: “Chính quyền Việt Nam giờ đây đã dùng tới cả lỗi giao thông ngụy tạo để truy tố hình sự các nhà hoạt động. Đáng lẽ chính quyền Việt Nam nên nhận thấy rằng vụ này không đáng để phải chịu sự chỉ trích của quốc tế mà nó có thể gây ra, và hủy bỏ các cáo buộc ngay lập tức“.
HÀNH TRÌNH ĐẾN CAO LÃNH, HÀNH TRÌNH VÌ TINH THẦN BÙI HẰNG (FB Huỳnh Ngọc Chênh). “Khi tôi phát hiện ra có người bám đuôi trong lúc đi ăn tối về, tôi đã cố gắng cắt đuôi thành công được kẻ đó, thì ngay sau đó mới biết mình còn bị hai người lạ mặt khác bám đuôi. Từ đó 3 người ấy công khai cho tôi biết rằng họ đang giám sát mọi sự đi lại, ăn ở của tôi. Tôi đi ngủ, luôn luôn có 3 người túc trực thức sáng đêm trước cửa nhà, bất kể mưa to gió lớn… Không thể nào tưởng tượng nỗi. Hình như họ muốn uy hiếp tinh thần tôi, muốn bẻ gảy mọi ý định vượt thoát của tôi“.
Khoảnh khắc cuộc đời (NBG). “Từ hai người nông dân hiền lành, vô danh như Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thuý Quỳnh, họ đã để lại tên mình trong tâm khảm của hàng triệu người dân Việt Nam về sự oan ức , bất công, sự dối trá của hệ thống pháp luật hiện nay, cũng như mưu toan thủ đoạn bất nhân của nhà cầm quyền“.
H1Nhật ký mở lần thứ 111: NHỮNG GÌ CHO PHÉP MÌNH KẾT LUẬN SAU VỤ XỬ MINH HĂNG VÀ “ĐỒNG CHÍ” CỦA CHỊ ĐÃ GÂY RỐI TRẬT TỰ …TRUNG CỘNG? (Tô Hải). “Còn lần này….vụ vu cáo để xử Bùi Hằng và ‘đồng chí’ xảy ra trong bối cảnh chính trị hoàn toàn khác, (họ không muốn xử ngay những ngày giàn khoan HD981 đang còn nghênh ngang, ngạo nghễ, xấc xược trên lãnh hải của ta) mà phải xử-trả-thù chị như một tuyên ngôn cứng rắn về thái độ của họ là CHỐNG TRUNG QUỐC THIÊN TRIỀU LÀ CHỐNG CHÚNG TAO LÀ PHẢN ĐỘNG LÀ….VÀO TÙ MỌT GÔNG!
Chính trị hóa Công lý (RFA). Hà Sĩ Phu: “Đối với các hoạt động diễn biến của xã hội dân sự, tức là diễn biến hòa bình, thì có hai giới rất quan trọng, một là giới nhà báo, hai là giới luật sư. Đó là những tiếng nói công khai, và họ lại hiểu pháp luật, rất ít khi họ đi quá giới hạn của tình thế cho phép. Tôi thấy họ trừng trị ông Nguyễn Đăng Trừng vì giới luật sư đã trở nên một tín hiệu nguy hiểm đối với đảng“.
Bà Võ Thị Thắng ‘chết vinh quang’ (BBC). Ông Trương Tấn Sang: “Thời nào cũng có kẻ hiểm ác, giấu mặt, đối xử bất nhân nhưng Võ Thị Thắng vẫn lại hiên ngang ngẩng cao đầu ‘Sống vĩ đại, chết vinh quang!
Một xã hội sặc mùi kim tiền (Song Chi). “… trong một quốc gia khi người dân không hề được hỏi ý kiến trước mọi quyết định dù nhỏ dù lớn của nhà nước, khi không có các đảng phái đối lập, những tổ chức dân sự, tòa án, báo chí độc lập để lên tiếng ngăn chặn mọi chủ trương, chính sách sai trái từ địa phương đến trung ương, cũng là để kìm hãm, chia sẻ bớt quyền lực của nhà nước đó thì những việc làm sặc mùi tiền, mùi “lợi ích nhóm”, gây thiệt hại nặng nề cho dân cho nước, đã, đang và sẽ tiếp tục ngang nhiên diễn ra”.
Người Việt Không Xấu… (Alan Phan). “Thực ra, suy cho cùng, những cái gọi là ‘xấu xí’ đều phát xuất từ một nguyên nhân quan trọng nhất: người Việt ta rất nghèo. Nghèo tiền bạc là một chuyện thấy rõ qua lịch sử. ‘Bần cùng sinh đạo tặc’ nên cả dân tộc và quốc gia loay hoay hoài 80 năm qua với vụ đi xin đi vay. Không được thì cướp giật rồi đổ thừa cho cái ‘nghèo tiền’ của mình. Nghèo đến độ phải dựng tượng thánh cho những tay bịp bợm quốc tế hay dùng một cuốn sách từ thế kỷ 18 làm kim chỉ nam cho thời đại Internet“.
Những điều đáng tiếc về cuộc thi tổng biên tập ở báo Đại đoàn kết (Hữu Nguyên). “TBT là một nghề, đòi hỏi hội tụ nhiều yếu tố, trong đó cốt lõi và giữ vai trò chi phối thuộc về năng lực chuyên môn. Sẽ là sai lầm lớn nếu cho rằng, ai cũng làm được TBT, ai cũng có thể chấm điểm cho người dự thi TBT. Còn có thêm sự tiếc nuối về mặt thông tin của cuộc thi. Sự kiện đầu tiên diễn ra trong lịch sử báo chí, vậy mà chẳng có đại diện cơ quan báo chí nào đến dự“.
H1Phạt Đất Việt, Kiến thức, Tiền phong mỗi báo 60 triệu đồng vì ‘Thư gửi bố…’ (TN).  – Phạt ba báo điện tử 180 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật (TTXVN).  – Phạt 180 triệu đồng 3 báo điện tử đăng “lá thư gửi bố ngoài đảo”  (Infonet). – Ba tờ báo bị phạt vì ‘thông tin sai sự thật’ (BBC). GS Trần Hữu Dũng bình luận: “Không nên so bì với Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Công An Nhân Dân.  Ba ‘ấn phẩm’ này không phải là báo nên muốn đăng bao nhiêu tin sai sự thật cũng chẳng sao“. – Kiểm soát tin tức: Vai trò của truyền thông nhà nước (NCQT).
14h:
- Phỏng vấn TS Nguyễn Thanh Giang: “Biển Đông không phải để chia” (RFA). “Chuyện cùng nghiên cứu và khai thác biển Đông là một sự nhượng bộ vô lối của Việt Nam, vì biển Đông là của Việt Nam, Việt Nam phải có cái quyền khai thác như là sở hữu của mình. Còn Trung quốc muốn vào hợp tác thì làm hợp đồng như các nước, đến và ăn chia sản phẩm theo sự thỏa thuận giữa đôi bên. Chứ không thể xem biển Đông là cái chỗ chung của hai bên. Tôi cho rằng cái cách ăn nói ỡm ờ đó là một sự khiếp nhược… Không thể chung nhau khai thác được“.
- André Menras – Hồ Cương Quyết: Thảm đỏ cho một giàn khoan Tàu trên đất liền Việt Nam? (BVN/ Ba Sàm). “Những mối nghi ngờ cất lên từ một số công dân VN vậy là được xác nhận: cuộc mặc cả đã rõ ràng được tiến hành. Trong giai đoạn giàn khoan HKSY981, sự im lặng kéo dài của người trách nhiêm lớn nhất của ‘đảng lãnh đạo’ trong những ngày đầu của vụ xâm nhập này có một ý nghĩa. Sự im lặng tiếp theo sau vụ rút lui đột ngột của giàn khoan và việc thả cũng đột ngột 13 dân chài VN bị giam giữ ở Hải Nam cũng có một ý nghĩa… Bình cũ rượu cũ. Không còn chuyện thử kiện Tàu ra toà án quốc tế. ‘Nĩ hảo ma? Huānyíng!’. Hoan nghênh… các đồng đô la Tàu“.
- Bùi Tín: Tất cả chỉ là phương tiện (Blog VOA). “Vậy thì mọi đảng viên CS còn có lương tri, còn được lòng yêu nước thương dân mách bảo, hãy làm một cử chỉ nhân đạo, cho đảng CS một ân huệ là góp phần kết thúc sự tồn tại tệ hại của nó, tiễn đưa nó vào viện bảo tàng. Nó không còn có chút gì là thiêng liêng, cao quý, không mảy may có ích“.
- Đào Dục Tú Thoát Trung- một thách đố lịch sử ! (Kim Dung). “Tôi nghĩ nôm na, thoát Trung không phải là thoát cái bóng ma mờ ảo lớn vởn chân mây nào trong tâm thức, lại càng không thể thoát Trung . . . chung chung trừu tượng mà cụ thể, dứt khoát là thoát mô hình tư tưởng Trung Quốc. Tư thưởng ấy cổ lai xuyên suốt trường kỳ lịch sử dựng nước của dân tộc, tính hàng nghìn năm Bắc thuộc và hàng nghìn năm “hậu  Bắc thuộc” tiếp theo”.
Hội đồng xét xử “Nhóm Bùi Hằng” vi phạm nghiêm trọng tố tụng (VNTB). “… cần thiết có kháng nghị về việc cản trở tư pháp, xem xét trách nhiệm hình sự của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp trong bắt bớ những nhân chứng trên đường đến tòa, những người dân đến dự phiên tòa xét xử công khai“.
- TB_50: Ông Dương Âu đã mãn án và ra tù ngày 27/08/2014 (ĐVD). Ông Dương Âu, sinh năm 1955, thường trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ông là một người đã từng tham gia những cuộc biểu tình chống tham ô, bất công trong nhiều năm. Vào tháng 04/2001, ông đã bị bắt và kết án tù 2 năm về tội ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân‘.”
SEMINAR: THỜI ĐẠI DỮ LIỆU LỚN CUỘC CÁCH MẠNG THAY ĐỔI TƯ DUY VÀ ĐỜI SỐNG CỦA CHÚNG TA (NXB Tri Thức). Hội thảo do NXB Tri Thức tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày thứ Năm, 28 tháng 8 năm 2014. Vào cửa tự do.
“Em là búp măng non trong mùa cách mạng” (VNTB). “Chúng ta thường hay nghe nói đến công trình trăm tỉ, nghìn tỉ. Để rồi một lúc nào đó chúng ta cảm thấy nó bình thường. Và vì bình thường, nên đôi lúc khi nghĩ đến việc đảm bảo một bữa ăn với giá 5.000 – 10.000 cho trẻ em vùng cao ta bỗng thấy nó xa lạ“.
- Luật gia Vũ Xuân Tiền: Cải cách TTHC : mới “cắt, tỉa” ở phần ngọn! (TBKTSG).
KINH TẾ
H1- Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa: Những trái bom nổ chậm (RFA). “Tôi cho là Việt Nam không chỉ có một trái bom nổ chậm là các khoản nợ không sinh lời và sẽ mất, mà còn gặp nhiều rủi ro kinh tế xã hội khác nữa“.
- Về máy ATP: Nhiều cửa hàng vẫn cố thu phí (PLTP).
14h:
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Giải thưởng Văn chương Toàn quốc 1962 (VNCH): Nhà văn NHẬT TIẾN: Tiểu thuyết THỀM HOANG – KỲ1 (Nhật Tuấn).  – Nhà văn NHẬT TIẾN: Tiểu thuyết THỀM HOANG – KỲ 2
14h:
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
H1Chí lớn vượt thung sâu (Tin Tức). =>
14h:
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
14h:
QUỐC TẾ
Có nên nghi ngờ viện trợ Nga ở Ukraine? (BBC). – Kiev: Xe thiết giáp chở quân Nga vào Ukraine (VOA). – Quân đội Ukraine: 100 xe quân sự từ Nga tiến đến gần Donetsk (TN).  Vụ Ukraine bắt 10 lính Nga: Ông Putin chính thức lên tiếng (BizLive). – Ukraine chuyển toàn bộ lính dù Nga bị bắt tới Kiev (TP).  – RIA: Xe tăng của quân ly khai Ukraine tiến vào Novoazovsk (TTXVN).  – Báo Pháp: Đoàn xe thiết giáp của Nga và thế gọng kìm tấn công Ukraine (BizLive).  – Ukraina điều động quân ở biên giới vì ‘hơn 100 xe tăng Nga’ (Zing).  – Quân đội Kiev thất thủ: ‘Bất kỳ ai từ chối chiến đấu, ngồi sang một bên’ (PLTP).  – Ukraine: Nhà của ông Yanukovich bị biến thành căn cứ của tiểu đoàn Azov (BizLive).
14h:
* RFI: 27-08-2014

No comments:

Post a Comment