Tuesday, August 23, 2011

Nén nhang thắp anh Chín


NÉN NHANG THẮP ANH CHÍN

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, nhà báo Phạm Khiết (Phạm Trường Phục), quê quán: xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên; nguyên Phó Ban Chính trị - Công đoàn Báo Người Lao Động, đã từ trần lúc 7 giờ 45 phút ngày 22-8-2011 (nhằm ngày 23 tháng bảy năm Tân Mão), hưởng thọ 60 tuổi.

Linh cữu quàn tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Lễ động quan lúc 6 giờ ngày 24-8-2011 (nhằm ngày 25 tháng bảy năm Tân Mão), hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.


Cuối năm 1990, trong chuyến công tác 15 ngày Tây nguyên với Lực lượng TNXP TP, tôi quen biết anh Chín, khi ấy là nhà báo Phạm Khiết. Trưa hôm đó, sau khi rời cổng Ban chỉ huy Lực lượng trên đường Nguyễn Trãi, anh Chín mời mấy phóng viên trẻ nhậu... Kỷ niệm nhớ đến hôm nay là khi biết anh Ba Thung "vờ" khoản cơm trưa với anh em, anh Chín móc bóp và lấy cho tôi một phiếu xăng, nói: cho mày!. Khi ấy anh Chín đi xe 67. Tôi cũng vậy... Những lần nhậu sau đó, anh Chín hay khoe thời TNXP từng là thầy giáo, trong số học trò của anh có cả một sếp TNXP lúc đó là Lê Thanh Hải. Giờ ông Hải là Bí thư Thành ủy TP.

Ly rượu nào ta uống với ta đây/ Huynh và đệ, và em, và trăng muộn/ Ơi những viên bi lăn trên bàn vọng tưởng/ Sao chẳng mòn nghĩa khí lúc ra đi! (Phạm Trường Phục - Cho tình yêu thuở ấy).

Vĩnh biệt Anh!

Thinh lặng như mất đi một người thân thiết....

No comments:

Post a Comment