Wednesday, April 1, 2015

BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI TỪ CHỨC



Tin từ văn phòng Trung ương đảng, vào sáng sớm hôm nay, thứ tư 01-04-2015, ông Phạm Quang Nghị đã đồng ý về nguyên tắc bàn giao các công việc quản lý ở Thành ủy Hà Nội cho một nhân vật chưa được công bố danh tính.

Được biết đây là một động thái khá bất ngờ sau tuyên bố của người đứng đầu chính phủ hôm 31-3 tại buổi làm việc với lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương nhằm kiểm điểm, đánh giá việc triển khai cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và bảo hiểm xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhấn mạnh yêu cầu: “Nhà nước của dân, do dân, vì dân; nhà nước kiến tạo, nhà nước phục vụ chính là ở đây. Bây giờ không phải bằng lời nói nữa mà phải bằng hành động, việc làm cụ thể”.

Hành động cụ thể ở đây, là khởi đầu bằng việc bí thư Thành ủy Hà Nội đã đồng ý từ chức.

Được biết tại Hội nghị giao ban với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I/2015 diễn ra sáng 31-3, bí thư Phạm Quang Nghị nói về vụ trảm cây xanh như sau:

“Chúng ta thuộc bài nhưng khi áp dụng từng vụ việc cụ thể thì chưa được nhuần nhuyễn. Mấy ngày qua, tôi đã ngẫm nghĩ hết mọi lý lẽ. Chủ trương đúng như thế mà sao lại gặp phải phản ứng thế này?”.

Ông Phạm Quang Nghị đồng ý rằng cần chấm dứt cái điệp khúc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Vấn đề nữa, dân không tự nhiên gọi việc thay thế cây lần này là chặt hạ. Rồi việc cây vàng tâm thì biến thành cây mỡ nữa. Và còn vô vàn chuyện khuất tất, khó chịu khác trong nhân dân.
Bí thư Thành ủy đã tự kỷ luật mình bằng hình thức rời ghế bí thư và từ bỏ cả chức vụ trong bộ chính trị.

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay, 1-4, chưa có tin bí thư Nguyễn Phú Trọng phản ứng ra sao và có chấp nhận để ông Phạm Quang Nghị rời chính trường trong khi đại hội đảng 12 đang vào giai đoạn quyết liệt của cuộc đua đến ghế tổng bí thư, mà ông Phạm Quang Nghị là ứng viên sáng giá.


No comments:

Post a Comment