Thursday, April 24, 2014

Bức ảnh lớp học môn tư tưởng HCM chỉ có 1 cô 1 trò, hay thực chất là một cuộc… hẹn hò?

Sắp đến Sinh nhật Bác, thế mà có hiện tượng làm xấu tư tưởng của Bác, có thể chỉ vì sự hiểu lầm hoặc trò nghịch ngợm của lớp trẻ.
1
Một độc giả phát hiện trên báo Một thế giới có bài “Ảnh cô giáo với lớp học chỉ 1 sinh viên làm dân mạng xót xa“, đề cập tới một hiện tượng đang làm dư luận xôn xao, khen ngợi tinh thần … ham học của sinh viên này và thương cho cô giáo. 
Tất cả chỉ từ một bức ảnh chụp trong một lớp học của trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, không rõ thời điểm, không rõ mặt người. Thế mà nhiều độc giả, trong đó có cả sinh viên của trường này đã bình luận, khen có, cười cợt có, và có những phản hồi ỡm ờ là môn học đó không ai thích, đặc biệt có một phản hồi tiết lộ động trời đó là môn Tư tưởng Hồ Chí Minh.
Thật là một hành động báng bổ Bác, đề nghị Ban Tuyên giáo chỉ đạo ngay Bộ Giáo dục & Đào tạo phối kết hợp với lực lượng công an điều tra làm rõ ngay về bức ảnh này.
Liệu có phải bức ảnh chụp tiết học bình thường của môn Tư tưởng Hồ Chí Minh hay đó chỉ là một cuộc hẹn hò yêu đương của hai sinh viên nam, nữ, tranh thủ ngoài giờ lên lớp, rồi bị các bạn trêu chọc, lén chụp ảnh rồi đưa lên mạng?
Sau khi làm rõ, cần công bố rộng rãi, và đề nghị báo Một thế giới đính chính, để tránh “các thế lực thù địch” lợi dụng bôi bác thêm Bác. Không làm sớm, với tình trạng thông tin trên mạng, nhất là Facebook lan truyền rất nhanh, hơn cả dịch sởi, thì hậu quả sẽ khôn lường.
Còn rất nhiều cách để dập tắt dư luận nguy hiểm này, có lẽ các cơ quan chức năng thừa kinh nghiệm, không cần phải nói thêm. 
-

Ảnh cô giáo với lớp học chỉ 1 sinh viên làm dân mạng xót xa

Đăng Bởi  - 22:11 23-04-2014
1
Có tựa đề “Giảng viên trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội. Cô ấy là giảng viên yêu nghề nhất mà em từng biết”, bức ảnh đăng trên mạng xã hội haivl đã thu hút hơn 62 ngàn lượt xem và hơn 355 bình luận.
Ảnh cho thấy lớp học vắng hoe ở trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, chỉ có mỗi cô giáo trên bục giảng và một nam sinh ngồi phía dưới.
Nhìn vào ảnh này, ngay cả những người lười học cũng cảm thấy xót xa cho cô giáo ấy.
Theo bạn Nguyễn Quốc Vương, sinh viên học trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, cô giáo này dạy bộ mộn mà có lẽ không nhiều người thích học.
Bình luận về ảnh trên, bạn Trần Trân cho biết: “Em là sv năm nhất. Thực sự thì em chán học đại học lắm rồi, chỉ ước sao lúc đấy mình không trượt đại học đi để thi đi thi lại còn có mục tiêu để học và phấn đấu hay là đi làm. Nhưng dù gì khi nhìn bức ảnh này thì đúng là đáng phải suy nghĩ và xem lại bản thân”.
Bạn Pham Vy, sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hà Nội cảm thông với cô giáo này: “Chỉ khi nào đứng trên bục giảng mới hiểu được nỗi khó khổ của giáo viên trong trường hợp này”.
Chưa bao giờ trong quãng thời gian ở Công nghiệp được chứng kiến cảnh này. Chỉ thấy cả lớp đợi thầy cô mãi mà không tới”, bạn Thinh Koy, sinh viên trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, chia sẻ.
 2
Bạn Sói Khìn nhận định lạc quan hơn: “Còn 1 người học. Vậy là quá đủ rồi. Lớp mình từng phải xin lỗi thầy, vì thầy giảng trong giờ ra chơi mà thấy chuông cả bọn đã ùa đi ăn sáng. Lớp có gần 30 người thôi, toàn nam cả”.
Tại sao ai cũng khen và ngưỡng mộ cô giáo? Bạn sinh viên đó cũng đáng khen và ngưỡng mộ mà“, bạn Huta Chan bình luận dí dỏm.
Trong khi Steven Quang Tiến lại đưa ra quan điểm khác: “Sinh viên ý thức kém hay cô giáo quá nhiệt tình?”.
Bên cạnh đó, một số người cho rằng cô giáo cũng vì “miếng cơm manh áo” nên mới chấp nhận dạy lớp học chỉ có một sinh viên.
Song cũng có người nghi ngờ đây là ảnh được dàn dựng!
Nhân Hoàng

No comments:

Post a Comment