Wednesday, February 26, 2014

Tin thứ Tư, 26-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Chị tôi (Phạm Thanh Nghiên).
Tương quan văn hóa và dân chủ nhìn từ Ukraina (RFA). - Bài học cho Việt Nam từ sự kiện Ukraine (BBC). “Việt Nam phải có một mức độ chính trị thích ứng với sự chuyển đổi đó, tức là chuyển đổi từ trong nước, với chuyển đổi ở những nước ngoài mà mình muốn gia nhập với” – UCRAINA (Thái Bá Tân).
1<- Hỗ trợ cho các nhà tranh đấu trong nước như thế nào? (RFA). “Mục sư Nguyễn Trung Tôn từ Thanh hóa cho rằng lý do để một người đấu tranh dân chủ không tham gia vào một tổ chức nào là do chưa có tổ chức nào đủ sức hút để họ tin tưởng tham gia và vì họ sợ. Họ nghĩ rằng nếu tham gia vào một tổ chức cụ thể nào đó sẽ bị công an quan tâm gây khó khăn hơn cho họ, như vậy họ chọn lựa đứng một mình. Như vậy họ vô tình bị mắc lừa và đã đánh mất khả năng đấu tranh của bản thân.
- Vụ Đà Nẵng dọa kiện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Trần Hồng Hà: “Chúng tôi sẽ làm để không bao giờ bị kiện” (TP).
Ukraine muốn đưa ông Yanukovych ra tòa quốc tế (TT). - Cảnh sát chống bạo động Ukraine phải quỳ gối xin lỗi người dân (DT). - Cựu võ sĩ Klitschko sẽ tranh cử tổng thống Ukraine (TTXVN). - Ukraine xúc tiến bầu cử (NLĐ). - Lò lửa tiếp theo của khủng hoảng Ukraine (ĐS&PL). - Biểu tượng tranh đấu ở Ukraine (NLĐ). - Yanukovych: có thể chạy nhưng không thể trốn (MTG). - Yanukovych có thể bị truy tố vì các tội ác chống lại loài người (Soha). - Quốc hội Ukraine hoãn thành lập chính phủ liên hiệp mới (TN). - Người Việt ở Ukraina ‘ít quan tâm tới chính trị địa phương’ (VOA). - Ðặc sứ Ukraina ủng hộ gia nhập EU, giữ quan hệ tốt với Nga (VOA). - Chân dung tân lãnh đạo Ukraine (BBC). - Ukraine muốn quốc tế xử Yanukovych (BBC). - Người dọn đường cho nữ hoàng tóc tết (ĐBND).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Biển (Da màu). – Chuyện 40 năm mới kể – Chuyện 14. Thằng hoang (Inrasara). – Hai bài thơ viết vội (Trần Nhương).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
Lãnh Đạo Từ Sau Lưng Quần Chúng (Nguyễn Xuân Nghĩa).
* RFA: Audio: + Sáng 25-02-2014; + Tối 25-02-2014.
* RFI: 25-02-2014

No comments:

Post a Comment